image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 14
  • Hôm nay: 15
  • Trong tuần: 25
  • Tất cả: 12,785
Đăng nhập
  • 02/02/2024

    Hội thi làm đồ dùng tự tạo lấy trẻ làm trung tâm năm học 2023-2024

    Thực hiện Kế hoạch số 11/KH-CM ngày 11 tháng 10 năm 2023 về việc tổ chức Hội thi làm đồ dùng, đồ chơi sáng tạo năm học 2023 – 2024. Quyết định số 25/QĐ-MGTD ngày 03 tháng 11 năm 2023 về việc thành lập Ban tổ chức Hội thi làm đồ dùng đồ chơi sáng tạo năm học 2023 – 2024.  Hội thi đã huy động nhiều sản phẩm của các giaó viên của trường Mẫu giáo Tân Duyệt. Hội thi được tổ chức nhằm mục đích đẩy mạnh phong trào tự làm đồ dùng, đồ chơi sáng tạo phục vụ cho các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ, đồ dùng, đồ chơi đảm bảo chất lượng hiệu quả sử dụng, phù hợp trong giảng dạy. Phát huy tính tích cực và khả năng sáng tạo của đội ngũ giáo viên, về việc nghiên cứu tự làm đồ dùng đồ chơi phục vụ thiết thực cho việc đổi mới phương pháp nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục trẻ, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.  Nhờ có sự chung tay đoàn kết của tập thể giáo viên, nhân viên, sự giúp đỡ của phụ huynh học sinh, đơn vị kết nghĩa, sự khéo tay của cô và trò trường Mẫu giáo Tân Duyệt đã tạo cho cuộc thi nhiều điều đặc sắc, đa dạng về thể loại. Tham gia Hội thi có rất nhiều đồ dùng đồ chơi sáng tạo, đồ dùng ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến Steam, công nghệ thông tin... nhiều bộ đồ chơi làm từ những nguyên vật liệu thông dụng, dễ kiếm hiệu quả kinh tế, thân thiện môi trường, an toàn với trẻ, tận dụng nguyện vật liệu sẵn có và phù hợp tại địa phương,  nguyên vật liệu thiên nhiên như: các mảnh gỗ, tre, lá cây, sỏi… nguyên vật liệu đã qua sử dụng như: các loại vỏ chai, ống hút, bìa cát tông… đã tạo thành nhiều đồ dùng đồ chơi như: mô hình bảo vệ môi trường, bộ đồ dùng ứng dụng Steam, bộ đồ  dùng ứng dụng công nghệ thông tin, bộ đồ dùng dụng cụ âm nhạc bằng tre, bộ đồ dùng trang trí... Những đồ dùng đó góp phần bảo vệ môi trường, đáp ứng nhu cầu học và chơi của trẻ mầm non theo hướng "Lấy trẻ làm trung tâm". Qua đó cũng là dịp để giáo viên giao lưu học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, khuyến khích lẫn nhau thi đua sáng tạo. Kết thúc Hội thi, đồng chí trưởng ban giám khảo đánh giá cao khả năng sáng tạo của giáo viên, nhân viên tham gia làm đồ dùng đồ chơi.

  • 30/12/2023

    Hoạt động phát triển nhận thức, lĩnh vực: LQVMSKTSĐVT

     Việc hình thành các biểu tượng toán học từ hoạt động làm quen một số kiến thức sơ đẳng về toán giúp trẻ phát triển trí tuệ, tư duy, hình thành khả năng nhận thức thế giới xung quanh, rèn luyện các thao tác tư duy: so sánh, phân tích, tổng hợp, khái quát hóa… Góp phần phát triển ngôn ngữ: cung cấp vốn từ về các biểu tượng toán cho trẻ, sử dụng đúng các từ ngữ trong toán học. Từ đó cũng góp phần giáo dục đạo đức, thầm mĩ, ý thức lao động ngay từ khi còn bé ở trẻ. Vì vậy hình thành các biểu tượng toán cho trẻ từ lứa tuổi mãu giáo là rất cần thiết.